วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การพัฒนาครู





                 ครูใหม่ : เริ่มต้นสู่ความสำเร็จ 







                ติดตามครูใหม่ระดับประถมศึกษา 2 ท่านได้แก่ ซานดรา อับดุลไล-ซานิ และเดวิด ฟรีบอร์น ไปเพิ่มพูนทักษะการสอนในทุกแง่มุม ตั้งแต่การจัดการด้านพฤติกรรม ไปจนถึงพลศึกษา รวมทั้งเป้าหมายการประเมินผลเฉพาะ รายการนี้เจาะลึกปัญหาที่ครูใหม่ส่วนมากมักประสบ ซาราห์ บับห์ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำสถานการณ์ต่างๆ ที่คาดว่าจะเกิด และทำอย่างไรให้ปีแห่งการฝึกสอนผ่านไปอย่างเรียบร้อย เดวิด มีประกาศนียบัตรด้านการสอน (PGCE) และมีประสบการณ์การฝึกสอนเป็นเวลา 1 ปี และซานดรา จบปริญญาตรีเกียรตินิยมด้านการศึกษา (BEd) และมีประสบการณ์การสอน 3 ปี ทั้งคู่ได้รับเลือกให้ทำงานที่โรงเรียนประถมศึกษาทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ด้วยความสำคัญของการประเมินผลภาคการศึกษาที่ 2 ซานดรา และเดวิด เน้นเป้าหมายของตนเอง สำหรับซานดรา นี่หมายถึงการมีช่วงสรุปบทเรียน และสำหรับเดวิด หมายถึงการประเมินตนเองของนักเรียนหลังจบบทเรียนทุกบท ความพยายามต่อเนื่องของซานดรา และเดวิด จะเพียงพอให้พวกเขาผ่านการสอนปีแรกหรือไม่


              เป็นตอนที่ดีมากตอนหนึ่ง ทำให้ทราบถึงวิธีการ กลยุทธ์และเทคนิคต่าง ๆ ในการเตรียมความพร้อมของครูต่อการพัฒนาการเรียนการสอนของตนเอง เช่น การตั้งจุดประสงค์หรือเป้าหมาย การคิดหาวิธีที่จะทำให้ทำงานได้ดีขึ้น การรู้จักวิธีการสังเกตพฤติกรรมและความต้องการของเด็กแต่ละคน เพื่อดูขีดความสามารถของเด็กและการจัดการในห้องเรียน , การเข้าไปสังเกตการณ์การเรียนการสอนของครูท่านอื่น ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการเรียนการสอนของตนเอง , การหากลยุทธ์ในการเรียนการสอน เพื่อดึงดูดความสนใจเด็ก เป็นต้น



สืบค้น ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น