ครูใหม่ : เริ่มต้นสู่ความสำเร็จ
ครูใหม่ : เริ่มต้นสู่ความสำเร็จ
ติดตามครูใหม่ระดับประถมศึกษา 2 ท่านได้แก่
ซานดรา อับดุลไล-ซานิ และเดวิด ฟรีบอร์น ไปเพิ่มพูนทักษะการสอนในทุกแง่มุม
ตั้งแต่การจัดการด้านพฤติกรรม ไปจนถึงพลศึกษา รวมทั้งเป้าหมายการประเมินผลเฉพาะ
รายการนี้เจาะลึกปัญหาที่ครูใหม่ส่วนมากมักประสบ ซาราห์ บับห์
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำสถานการณ์ต่างๆ ที่คาดว่าจะเกิด และทำอย่างไรให้ปีแห่งการฝึกสอนผ่านไปอย่างเรียบร้อย
เดวิด มีประกาศนียบัตรด้านการสอน (PGCE) และมีประสบการณ์การฝึกสอนเป็นเวลา 1 ปี
และซานดรา จบปริญญาตรีเกียรตินิยมด้านการศึกษา (BEd) และมีประสบการณ์การสอน
3 ปี ทั้งคู่ได้รับเลือกให้ทำงานที่โรงเรียนประถมศึกษาทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน
ด้วยความสำคัญของการประเมินผลภาคการศึกษาที่ 2 ซานดรา และเดวิด
เน้นเป้าหมายของตนเอง สำหรับซานดรา นี่หมายถึงการมีช่วงสรุปบทเรียน และสำหรับเดวิด
หมายถึงการประเมินตนเองของนักเรียนหลังจบบทเรียนทุกบท
ความพยายามต่อเนื่องของซานดรา และเดวิด จะเพียงพอให้พวกเขาผ่านการสอนปีแรกหรือไม่
เป็นตอนที่ดีมากตอนหนึ่ง ทำให้ทราบถึงวิธีการ
กลยุทธ์และเทคนิคต่าง ๆ
ในการเตรียมความพร้อมของครูต่อการพัฒนาการเรียนการสอนของตนเอง เช่น
การตั้งจุดประสงค์หรือเป้าหมาย การคิดหาวิธีที่จะทำให้ทำงานได้ดีขึ้น
การรู้จักวิธีการสังเกตพฤติกรรมและความต้องการของเด็กแต่ละคน
เพื่อดูขีดความสามารถของเด็กและการจัดการในห้องเรียน , การเข้าไปสังเกตการณ์การเรียนการสอนของครูท่านอื่น
ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการเรียนการสอนของตนเอง , การหากลยุทธ์ในการเรียนการสอน
เพื่อดึงดูดความสนใจเด็ก เป็นต้น
สืบค้น ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น